Thứ Năm, 27 tháng 11, 2014

Những nguyên tắc "Vàng" trong thiết kế phòng khách

 Những nguyên tắc "Vàng" trong thiết kế phòng khách

Thuyết phong thủy được phát triển dựa trên những nghiên cứu khoa học nghiêm túc và cả những kinh nghiệm được đúc kết từ xa xưa. Chúng không chỉ có tác động trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần của các thành viên trong gia đình mà còn ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì thế khi thiết kế nội thất phòng khách, ngoài việc lưu tâm đến kết cấu, bố cục và cách trang trí, các bạn còn phải quan tâm đến yếu tố phong thủy.
Dưới đây là một số nguyên tắc bất biến trong thiết kế phòng khách.

Thiết kế phòng khách với những nguyên tắc "vàng"2
Thiết kế phòng khách với những nguyên tắc "vàng"2
1. Không sử dụng các đồ vật sắc nhọn
Các đồ vật sắc nhọn luôn được xem là điều cấm kỵ trong phòng khách cũng như các phòng chức năng khác của ngôi nhà. Vì chúng có thể gây sát thương cho con người, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ thì việc bài trí các vật sắc nhọn sẽ rất nguy hiểm.
Không nên trang trí hoặc treo trên tường những đồ vật  sắc nhọn như dao, kiếm  trong phòng khách. Nếu phạm phải sai lầm này, chủ nhân và các thành viên trong gia đình thường dễ bất đồng quan điểm cũng như dễ nảy sinh các hành động bạo lực không tốt.
2. Tránh các đồ vật trang trí có tính “hung”
Những bức tranh có tính bạo lực như cảnh chém giết, đánh nhau hoặc hình ảnh những con mãnh thú như hổ, sư tử, báo, đại bàng, rồng, gấu cũng không nên lựa chọn để treo trong phòng khách bởi nó thể hiện sự hung dữ, tàn bạo và dễ làm mất không khí đầm ấm của căn phòng. Tốt nhất các bạn nên lựa chọn những bức tranh có ý nghĩa hơn về thiên nhiên, hoa cỏ, về cuộc sống no đủ, môi trường xung quanh, những vị lãnh tụ vĩ đại… để trang trí trên tường.
3. Bố trí ánh sáng đầy đủ
Ánh sáng có vai trò đặc biệt quan trọng trong không gian phòng khách. Do đó cần phải biết cách bố trí và thiết kế các cửa sổ giúp phòng khách sao cho không bị yếm khí và có nhiều ánh sáng chiếu vào nhất có thể. Không ít người sai lầm khi đặt quá nhiều chậu cây cảnh trên cửa sổ của phòng khách. Đây là lỗi phổ biến trong quan niệm phong thủy của người phương Đông bởi nó sẽ ảnh hưởng lượng ánh sáng thiên nhiên tận dụng cho nhà, đồng thời có thể gây ẩm thấp và tạo môi trường cho các loại sâu bọ sinh sôi nảy nở gây bệnh cho con người.
4. Trang trí nội thất theo tông
Đây này cũng là một trong những điều cần được quan tâm khi thiết kế nội thất phòng khách. Một phòng khách gồm có quá nhiều đồ đạc, quá nhiều tranh ảnh sẽ khiến không gian bị phá vỡ. Tương tự, những vật dụng vô ích sẽ làm giảm giá trị của không gian sống. Bạn nên lập trình ý tưởng rõ ràng trước khi lên kế hoạch trang trí cho phòng khách. Nếu bạn làm mới toàn bộ đồ nội thất thì cần căn cứ vào tông chung của ngôi nhà để có phương án thiết kế đồng bộ. Đừng nên biến phòng khách thành phòng để đồ hay đúng nghĩa hơn là nhà kho.
(nguồn: sưu tầm)
Tư vấn thiết kế nội thất phòng khách theo yêu cầu khách hàng liên hệ số HOTLINE: 0986 168 822.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét